Persónumiðað skólastarf fyrir öll börn - Það ER góður skóli

noreply • 29. maí 2024

Gæði Ásgarðsskóla, skóla í skýjunum hafa verið staðf est, með ytra mati MMR og auðvitað líka með kerfisbundnu innra mati. Námið í skólanum er í samræmi við stefnu skólans, það er sniðið að persónulegum þörfum nemenda, það er unnið lýðræðislega með nemendum, foreldrum og starfsfólk fær þann stuðning sem þarf og innra mat uppfyllir sett skilyrði.

Í Ásgarðsskóla er stefnan skýr. Hún hverfist um allt skólastarfið og birtist á hverjum degi í verkefnum nemenda og kennara. Verkaskipting í skólastjórninni er kannski óvenjuleg að einhverju leyti en uppfyllir samt ströngustu skilyrði. Einn sér um fjármál og rekstur og hefur yfirumsjón með gæðamálum . Annar er skólastjóri nemendanna, starfsfólksins og foreldranna og þriðji stjórnandinn er námskrárstjóri

Fundir eru skipulagðir með stífri fundaáætlun í hverri viku sem aldrei eru felldir niður. Skýr verkaskipting er líka á milli kennara sem byggja á styrkleikum þeirra og kennarar sitja eins fáa fundi og mögulegt er. Það þýðir ekki að kennarahópurinn fái ekki upplýsingar um nemendur en þeir þurfa ekki að sitja fundi um nemendur eða mál sem varða ekki þá beint--- - þvert á móti eins og Esther kom inn á áðan eru kennarar í gríðarlega miklum og kerfisbundnum samskiptum samskiptum við nemendur um nám þeirra og styrkleika. Skiljið þið mig? 

Yfirlit yfir allt nám vetrarins er að finna á einu veggspjaldi. Allt skólaárið er skipulagt, hvert einasta námsmarkmið hefur verið sett niður og útfært útfrá stefnu skólans, hugmyndum, kennara, nemenda og foreldra. Það er þó ekki svo að kennararnir hafi ekki áhrif á fyrirhugað nám - fingraför þeirra eru einfaldlega lögð niður miklu fyrr í ferlinu. Öll áætlanagerð hefur verið aðlöguð að áherslum og stefnu skólans - þar með talið leiðbeiningar um það hvernig námið fer fram. 

Þetta verklag varð til í lærdómssamfélagi með kennurum . Upphaflega þegar við ráðgjafarnir í skólaráðgjöfinni upplifðum að kennararnir sem við vorum að reyna að hjálpa víða um land hlýddu ekki ráðleggingum okkar! Sama hvað við reyndum að sannfæra þau um að beita leiðsagnarnámi, samþættingu og skýrum námsmarkmiðum - já og viðmiðum um árangur -- þá bara gerðist lítið sem ekki neitt. Kennararnir héldu áfram að gera það sama og vanalega. Þeir vildu gera breytingar og fundu þörfina - en ekki tímann til að útfæra námið á þennan hátt. 

Það var ekki fyrr en við fórum sjálf að reyna á eigin skinni að útbúa þessar áætlanir sem við vorum að ætlast til að kennararnir ynnu að við áttuðum okkur á því hvers við værum að ætlast til af þeim og hversu tímafrekt þessi undirbúningsvinna væri. Augljóst  var að kennararnir vildu gera breytingar - það var bara lífsins ómögulegt að finna svo langan samfelldan tíma til að geta undibúið þessa miklu áherslubreytingu.  

Svo við lögðum bara af stað. Við ákváðum að útbúa efni handa kennurunum okkar í þeim sveitarfélögum sem við vorum að hjálpa á þessum tíma og hjálpa þeim að vinna með áætlanirnar og koma í framkvæmd með nemendum - bæði þeim sem voru úti í skólunum og á síðustu þremur árum fyrir okkar eigin æfingaskóla - Skóla í skýjunum

Samtök Iðnaðarins styrktu okkur rausnarlega við gerð nýsköpunarlykilsins en þar var lagður sá grunnur sem áætlanasafnið allt /Námsgagnatorgið// byggir á í dag. SSNE, samtök sveitarfélaga á norðurlandi eystra og Vestfjarðarstofa styrktu okkur líka en aðra styrki höfum við ekki fengið. Þessu til viðbótar og samtímis unnum við með skólum og sveitarfélögum að koma á góðu verklagi um innra mat.

Á þeim þremur árum sem ráðgjafarnir í skólaráðgjafaþjónustunni Ásgarði hafa starfað með Skóla í skýjunum auk samvinnu og samstarfs við fjölda annarra skóla á síðustu 7 árum hefur orðið til gríðarlega umfangsmikið safn af verkefnum sem byggja að langmestu leyti á samþættum nemendastýrðum leiðsagnarnáms - námsferlum. XSTREAM loturnar eru vinsæl samþætt raungreina tengd verkefni sem nemendur nefna gjarnan sem sitt uppáhald. Safnið telur nú um 2500 verkefni sem hægt er að púsla saman á fjölbreyttan máta, endurnýta, breyta og útfæra hvernig sem hentar hverjum skóla eða skólastigi. Einhverjir hafa tekið eftir básnum okkar hér fyrir framan en við köllum námsgagnasafnið ASKINN. 

Í æfingaskólanum okkar - Skóla í skýjunum erum við komin hvað lengst í að innleiða persónumiðað nemendastýrt nám - sem er vel skipulagt og fyrirsjánlegt. Þar vorum við með hreint borð og gátum búið til skólamenningu frá grunni - þar þurfti ekki að afkenna neitt - við gátum bara byrjað. 

Nú er raunveruleikinn þannig að þegar kennararnir í Skóla í skýjunum koma að skólanum að hausti hefur allt fyrirhugað nám skólaársins verið skipulagt. Námsvísir ársins er klár - þ.e. veggspjaldið og allar lotur og verkefni eru tilbúin. Áður en hver lota hefst koma ráðgjafar Ásgarðs og rifja upp með kennurum eðli verkefnanna, meginhugmyndir, námsferli og áherslur. Öll verkefnin hefjast með kveikju, vinnu með hugtök og síðan hefst ferlið þar sem nemendur eflast í hæfninni að beita því sem þeir hafa lært og tengja við fyrri reynslu. Fyrirsjáanleikinn er til lengri tíma og skemmri. Fyrir allt skólasamfélagið. 

Þess má geta að KPMG er þessa dagana að kynna áhugaverðar rannsóknarniðurstöður sem sýna fram skýr tengsl á milli starfsánægju og þess að vita til hvers er ætlast af starfsfólki í starfi. 

Ég hef á löngum ferli sjaldan séð jafnt gott náms- og kennsluskipulag og er að raungerast í skóla í skýjunum, kennarateymið er ótrúlegt og þó ég segi sjálf frá finnst mér kraftaverki líkast hvað kennararnir hafa náð miklum árangri í kennslunni. Skoðanavottorð skólans endurspeglar skipulagið og færni kennaranna, lærdómssamfélag við stjórnendur og ótrúlega gott samspil með nemendum og foreldrum. 

Nýbreytni í skóladagatali og sveigjanlegra skipulag á skólaárinu í heild sinni hefur vakið ánægju. Þetta er afmarkað verkefni skóla í skýjunum. Fyrirsjáanleikinn hjálpar við sveigjanleikann. Það kemur ekki að sök ef einn úr teyminu detti út  dag og dag hvort sem um er að ræða nemendur eða kennara enda er auðvelt að setja sig inn í verkefnavinnuna aftur þegar viðkomandi snýr til baka. Skóladagatalið er í persónumiðað í leiðinni á þann hátt að skóladagarnir eru 190 en bæði nemendur og kennarar velja sér 5 frídaga fyrir áramót og aðra 5 eftir áramót - að jafnaði. Þetta gefur fjölskyldum og einstaklingum svigrúm til þess að laga skóladagatalið að sér og sínum þörfum. Skipulagið er skothelt og næstu skref ávallt tilbúin. 

Í skólaráðgjöfinni til allra skóla - í samræmi við nýlegar farsældaráæherslur -- trúum við því að hvert barn eigi skilið að vaxa og dafna í öruggu umhverfi og vinnum samkvæmt því. Verkefnið er að við beitum hvorki óttablöndnum aga né aðgerðum sem þröngva nemendum eða foreldrum í vörn með því að hóta „afleiðingum“ og beita úrslitakostum - enginn Mentorkvíði eða hótanir um að “ekkert verði úr þér, endir jafnvel á frystihúsinu”. Þetta er raunverulega sá þáttur sem virkilega erfitt er að breyta, hér þarf viðhorf hvers og eins að breytast og við þurfum að innleiða nýja menningu. Ásta Bjarney segir frá fyrirmyndarverkefni Breiðholtsskóla hér á eftir . Í Skóla í skýjunum höfum við náð að byrja með hreint borð og skapa þessa menningu og þess vegna stenst skólastarfið meða annars skoðun og nemendur og foreldrar gefa skólanum þann vitnisburð sem raun ber vitni. Nemendur upplifa traust, að á þau sé hlustað og það gera foreldrar líka.

Hér er salnum er vafalaust fólk sem man eftir einum eða fleiri kennurum sem gengu ógnandi um með kennaraprikið, börðu því reglulega í kennaraborðið eða borð nemendanna. Sumir fengu kennaraprikið í hausinn eða beint á bossann. 

Þó þessi beiting kennarapriksins sé ekki lengur leyfileg má segja að andlegt kennaraprik sé því miður enn ríkjandi of víða. Það er til dæmis enn skýrt í lögum um grunnskóla að það skulu vera „viðurlög“ við brotum á skólareglum. Þetta er vitanlega í hrópandi ósamræmi við þá menntastefnu sem í gildi er og þá farsældarstefnu sem verið er að leggja.

Áhrifaríkasta breytingin á starfsháttum kennara og orðræðu sem hafa náð að tileinka sér þessa menningu er þegar kennarar fara átakalaust að endurskoða sínar aðferðir þegar nemendur ná ekki árangri.  Enginn nefnir að nemandinn sé ómögulegur, óþekkur eða stjórnlaus - heldur gengur orðræðan út á að finna leiðir til að hjálpa nemendum að læra. Ef þau eru ekki að læra - þá erum við ekki að nota aðferðir sem virka! 

En þá er komið að stóru spurningunni: Er þetta eitthvað sem er gerlegt í stórum og litlum skólum um allt land - geta allir skólar orðið grænir ? Svarið er að mínu mati afdráttarlaust . Ástæðan fyrir árangri þessa skóla sem hér er staðfastlega með grænt skoðanavottorð og uppfyllir vel skilyrði um gæðastarf. Það sem hér hefur verið gert er í raun ekkert annað en það sem rannsóknir og fræðimenn, stefna þjóðarinnar og aðalnámskrá segir okkur. Hvorki ég né kennararnir eða ráðgjafarnir okkar fundu upp samþættingu, leiðsagnarnám né umvefjandi námsumhverfi. Við treystum ráðleggingum sérfræðinga og gæðaviðmiðum sem hafa verið unnin upp úr menntarannsóknum og góðum árangri af þrautreyndum aðferðum. Saman höfum við fundið verklag sem virkar en það er samt alltaf í umbótaferli með kennurum nemendum og foreldrum. Skólinn er kerfisbundið yfir allt árið að rýna í eigin starfshætti, halda skólaþing, stjórnendur eru í kerfisbundnum innlitum, kennarar rýna sjálfir í sína eigin starfshætti og svo má lengi telja. 

Það er í raun ekkert flókið að yfirfæra þessar áherslur, áætlanir og námskrá yfir á aðra skóla og það er hægt að ná sambærilegum árangri í hverjum einasta leik- grunn og framhaldsskóla á landinu - munurinn á Skóla í skýjunum og öðrum skólum er að hér vorum við með hreint borð og gátum hannað skólamenninguna frá upphafi.  Í öðrum skólum þarf kerfisbundið gott innra mat sem innleiðir skólastefnuna af festu og öfluga stjórnendur og kennara sem trúa á stefnubreytinguna og rannsóknirnar og gæðaviðmin sem urðu til þess að stefnunni var breytt. 

Auðvitað er líklegt að ætla að nauðsynlegar breytingar á námskrám, verklagi og viðhorfi til nemenda og fjölskyldna þeirra verði ekki sársaukalausar fyrir alla. Einhverjir munu þurfa að breyta um starfsvettvang vegna þess að þeir telja óttablandið andrúmsloft vera einu leiðina til að ala upp börn, þrátt fyrir að rannsóknir, og rannsóknastudd gæðaviðmið segi annað. Við eigum að vökva og næra ferðalag þessara barna í gegnum samfélögin okkar, þar sem þau vaxa og dafna í samræmi við sína styrkleika. Það er nýja stefnan. 

Inn með umvefjandi og farsælt skólastarf - út með kennaraprikið og námsmenningu sem einkennist af óttablandinni virðingu. Aðeins þannig næst betri árangur í skólunum okkar. 

Að lokum við ég vil þakka mínu frábæra, öfluga og hæfileikaríka starfsfólki, nemendum og foreldrum fyrir að láta drauminn um fyrirmyndarskóla rætast. Án ykkar værum við ekki hér í dag. Ég vil líka nota tækifærið og þakka það traust sem okkur hefur verið sýnt af skólum og sveitarfélögum landsins. Í dag höfum við á síðustu sjö árum innt af hendi tæplega 40.000 ráðgjafatíma fyrir nánast öll sveitarfélögin á landinu og lært að leysa vandamál með sveitastjórnarmönnum, kennurum, nemendum og foreldrum. 

Ég þakka fyrir mig 

Kristrún Lind Birgisdóttir

Ræða flutt á ráðstefnunni Hvað er góður skóli? Haldin í Hofi 12. apríl s.



Eftir Kristrún Birgisdóttir 1. apríl 2025
Í átta ár hefur skólastarf í Ásgarðsskóla - skóla í skýjunum verið í þróun. Árangurinn hefur verið frábær og vitnisburðir barna og aðstandenda þeirra einstaklega jákvæðir. Nú hefur Reykjavíkurborg einhliða og án nokkurs samráðs við Ásgarðsskóla ákveðið að beita sér gegn því að úrræðið fái að nýtast fleirum börnum í Reykjavík og hyggjast setja á fót sitt eigið. Að þróa vel heppnaðan skóla á netinu er ekki kökugerð sem gripin er með forskrift sem fæst í tilbúnum, ódýrum pakka sem hægt er að grípa uppi á hillu. Vel heppnaður fjarskóli fyrir börn, sem kerfin okkar hafa brugðist eða búa við flókinn vanda, verður til á löngum tíma, með færustu sérfræðingum og hópi fólks sem brennur fyrir nýsköpun og hefur eldmóð og þor til þess að hugsa út fyrir kassann. Ásgarðsskóli - skóli í skýjunum hefur verið í þróun sl. átta ár. Fyrstu nemendurnir voru nemendur í mjög fámennum skólum um landið og nemendur sem af fjölbreyttum ástæðum þurftu að stunda nám heima. Við einsettum okkur að átta okkur á þörfum nemendanna og finna leiðir til þess að mæta hverjum og einum á persónumiðaðan hátt, af skilningi og virðingu með því að fela þeim verkefni sem efldu þá hvern á sinn hátt án þess að gefa afslátt af kröfum aðalnámskrár. Þróunarskólaleyfið fyrir Ásgarðsskóla var í vinnslu í tvö ár frá árinu 2019 til 2021. Gögnin sem fylgdu umsókninni voru ítarleg og töldu á þriðja hundrað blaðsíðna. Leyfið fékkst loksins haustið 2021 og þá innrituðust tveir nemendur, sá þriðji bættist við um haustið. Samhliða gerðum við tilraunir með valgreinaskóla í fjarkennslu sem var samstarfsverkefni níu grunnskóla í jafnmörgum sveitarfélögum, flókið verkefni sem gekk bæði vel og illa en er nú fyrst og fremst starfrækt innan Ásgarðsskóla. Síðustu fjögur árin höfum við sem stöndum að Ásgarðsskóla þróað Tungumálaskólann sem er metnaðarfullt fjarkennsluúrræði þar sem við kennum nemendum með norsku og sænsku að móðurmáli. Ásgarðsskóli óx á grunni þessari fjölbreyttu reynslu en að þróuninni stóð teymi sem samanstendur af tuttugu innlendum og erlendum sérfræðingum sem hafa komið að málinu á einn eða annan hátt. Samanlagt hefur þessi reynsla og sérþekking gert Ásgarðsskóla að traustu námsumhverfi fyrir viðkvæma nemendahópa. Sérlega hefur verið vandað til með námskrána þar sem mjög fljótt kom á daginn að ríkjandi starfshættir henta þessum hópi nemenda engan veginn. Þess vegna var farin sú leið að fjárfesta verulega í ráðgjöf og aðgengi að erlendri námskrá frá Fieldwork education og þróa leiðir til að útfæra áherslur aðalnámskrár af sérstökum metnaði. Meginmarkmiðið var að finna leiðir til að mæta fjölbreyttum þörfum nemenda á framúrskarandi hátt. Dýrmætt var einnig samstarfið og ráðgjöfin frá Sophia High í London sem er virkur og vel heppnaður breskur fjarskóli fyrir börn frá 4 ára aldri. Allir kennarar í Ásgarðsskóla fá sérstaka þjálfun í starfsháttum við að koma til móts við fjölbreytileikann og beita þeim aðferðum sem reynsla okkar hefur sýnt að virki. Nú erum við með þrautþjálfaðan kennarahóp sem er farinn að hækka rána enn meira og starfshættir hópsins eru komnir langt fram úr þeim væntingum sem við sáum fyrir okkur í upphafi. Á þriðja ári gerði mennta- og barnamálaráðuneytið úttekt á skólanum sem staðfestir að starfið í Ásgarðsskóla er vandað, þar er eftirtektarverð fagmennska í fyrirrúmi og nemendum mætt einstaklega vel. Umbótatillögur voru smávægilegar og hafa nú þegar verið uppfylltar. Kerfisbundið innra mat er í góðum farvegi og skólinn stendur fyrir lýðræðislegri samvinnu og samstarfi við foreldra sem hafa raunveruleg áhrif á alla þætti skólastarfsins, þar með talið útfærslur á námi og kennslu. Námsmat er gagnsætt, mjög reglulegt og unnið í samstarfi við nemendur og foreldrum sex sinnum á ári. Reykjavíkurborg hefur verið stærsti viðskiptavinur okkar sl. þrjú ár og hefur treyst okkur fyrir dýrmætum hópi nemenda sem hefur átt það sameiginlegt að úrræði sveitarfélagsins varðandi skólagöngu þeirra hafa verið komin á endastöð. Þegar við stóðum frammi fyrir því að þurfa að framlengja þróunarskólaleyfið frá mennta- og barnamálaráðuneytinu sendi þáverandi sviðsstjóri skóla og frístundasviðs Reykjavíkurborgar ítarlegt bréf til ráðuneytisins þar sem hann lýsir þeim einstaka árangri sem Ásgarðsskóli hefur náð með þennan nemendahóp. Kannanir og samtöl við foreldra og nemendur staðfesta að langflestir hafa náð að fóta sig á ný og komið sér í félagslega virkni úti í samfélaginu, komist í framhaldsskóla þrátt fyrir að hafa verið búnir að missa trúna á skólagöngu og/eða fundið fjölina sína úti í samfélaginu. Mörg barnanna hafa fullyrt að skólinn hafi bjargað lífið þeirra og keppast um að segja frá því (sjá t.d. hér). Í desember s.l. stóðu yfir viðræður Ásgarðsskóla við Reykjavíkurborg þar sem fyrirhugað var að semja um fjölda nemenda sem skólinn gæti tekið við á komandi skólaári og finna leiðir sem báðir aðilar gætu fellt sig við. Tafir urðu á viðræðum enda skipt um æðsta mann í brúnni í desember og nýr sviðsstjóri hóf ekki störf fyrr en í byrjun febrúar á þessu ári. Við komumst þá í samband við Stein Jóhannsson sviðsstjóra skóla- og frístundasviðs sem óskaði eftir að fá meiri tíma til þess að fóta sig í nýju starfi áður en viðræður okkar héldu áfram. Það varð hins vegar ekkert af þessum viðræðum þar sem skóla- og frístundasvið hefur greinilega verið upptekið við undirbúning þess að koma á fót netskóla í einum af grunnskólum borgarinnar. Samkvæmt bókun skóla- og frístundasviðs er fyrirhugað að skólastarf hefjist strax í haust fyrir öll börn í Reykjavík sem talin eru þurfa þessa þjónustu. Ég hef ekki allar forsendur til að leggja mat á hvernig ætlað er að koma upp umræddri starfsemi á svo stuttum tíma en til þess að koma á vel heppnuðu netúrræði er ekki nóg að kaupa áskrift að Zoom og hefjast handa. Tillaga Steins fyrir hönd sviðsins og greinargerð bendir til þess að fyrirhugað sé að fara kökugerðarleiðina. Verði það raunin, verður þá lagt af stað í vegferð sem getur ekki annað en verið óvönduð. Þróunarkostnaður við að teikna upp skólastarf sem fram fer í netheimum er mikill, kerfin eru dýr og þjálfun starfsmanna tekur gríðarlegan tíma og þolinmæði, samanber það sem ég hef nú þegar talið upp hér að ofan. Skólamenning og verkferlar áætlana uppi í skýjunum er áskorun sem erfitt er að setja sig inn í án þess að hafa reynt það. Það væri einnig fullkomlega óeðlilegt ef skóla- og frístundasvið gæti hafið slíkt þróunarstarf án þess að fullnægjandi námskrá, áætlanir og verklag sé ítarlega rökstutt og útfært samkvæmt stefnu slíks skóla og hvernig fyrirhugað er að ná árangri. Mennta- og barnamálaráðuneytið hlýtur að gera sömu kröfur til Reykjavíkurborgar og gerðar voru til okkar að þessu leyti. Athygli vekur að ekki hefur verið leitað til Ásgarðsskóla á neinn hátt í þessum undirbúningi, ekki óskað eftir að skoða útfærslur á samstarfi og samningi byggðum á þeirri vinnu ásamt kostnaðarliðum. Þrátt fyrir einstakan árangur og reynslu okkar af uppbyggingu Ásgarðsskólans hefur engin tilraun verið gerð til að óska eftir samstarfi eða viðræðum um þróun þessa fyrirhugaða úrræðis Reykjavíkurborgar. Við töldum að við myndum vinna áfram með 20-25 börn fyrir Reykjavíkurborg, jafnvel fleiri eftir að samningagerð lyki. Það kom því algjörlega flatt upp á okkur þegar fréttir vikunnar og bókun Skóla- og frístundasviðs bárust okkur til eyrna, því ekki fengum við neinar upplýsingar um þessi áform fyrr, þótt að verulega styttist í næsta skólaár. Þegar farið var að grennslast fyrir kom einnig í ljós að allar umsóknir foreldra um skólavist í Ásgarðsskóla hefðu verið stoppaðar og má af því merkja að beina eigi öllum nemendum Reykjavíkurborgar í nýja úrræðið. Við verðum að setja veruleg spurningamerki við slíka starfshætti. Fyrir jafn viðkvæman nemendahóp og sérhæfðan málaflokk þarf að vanda betur vel til verka. Við höfum lagt okkur fram um að vanda inntöku nemenda, vera þess fullviss að skólinn væri heppilegt úrræði fyrir viðkomandi og að öll í umhverfi nemandans væru sammála því. Um það bil 17 nemendur af 50 eru með farsældateymi í kringum sig og fá að auki stuðning frá sérfræðingum skólans. Samstarf við nærumhverfi barnanna er stöðugt, ítarlegt og metnaðarfullt og á þetta við um öll börnin sem þess þurfa. Ásgarðsskóli er með skrifstofu í Reykjavík, þangað koma foreldrar af suðvesturhorninu, fá aðstoð og kennarar hitta nemendur í persónulegu umhverfi þegar á þarf að halda. Staðlotur eru reglulegar þar sem nemendur og kennarar hittast til að efla félagsleg tengsl. Rökin um að Reykjavíkurborg verði að veita þjónustuna í sínu nærumhverfi, með vísan í að Ásgarðsskóli sé ekki fær um það, standast því ekki. Skiljanlegra væri ef Reykjavíkurborg ætlaði sér að bjóða upp á einhverskonar blöndu af stað- og fjarnámi fyrir yngri nemendur og þau sem sýna byrjunareinkenni skólaforðunar og ef ljóst er í hvað stefnir. En eins og gögnin líta út, sem lögð voru fram í vikunni í skóla- og frístundaráði, sé ég ekki betur en að fyrirhugað sé að öll börn borgarinnar eigi að fara í nýja úrræðið hvort sem þau eru nú þegar t.d. nemendur í Ásgarðsskóla eða ekki. Þetta er að vísu aðeins lestur milli lína í fundargerð, en þar sem skóla- og frístundasvið hefur dregið á langinn öll samtöl við Ásgarðsskóla um áframhald okkar verulega árangursríka samstarfs höfum við ekki aðrar upplýsingar. Ef foreldrar eða barnavernd óska eftir að unglingar í Reykjavík fái að njóta skólavistar í Ásgarðsskóla væri það óskiljanlegt með öllu ef Reykjavíkurborg tæki ákvörðun um að banna val milli Ásgarðsskóla og nýja úrræðisins. Mikið hefur verið skrifað um vanda grunnskólanna í Reykjavíkurborg. Ég vona að fyrirhugað netúrræði borgarinnar verði ekki til þess að börnum í tuga eða hundraðatali verði gert að sitja heima og þau fjarlægð úr skólunum vegna þess að þar séu kennarar og skólastjórnendur bugaðir á ástandinu. Við viljum benda á þær alvarlegu afleiðingar sem geta orðið ef kastað er á glæ þeim lífsbjargandi árangri sem hefur náðst með nemendum okkar. Ég biðla til ykkar sem að málinu koma að ígrunda málið vel áður en lokaákvörðun verður tekin um að útiloka Ásgarðsskóla sem úrræði. Reikningsdæmið eins og það er sett upp í greinargerð málsins stenst ekki, ég get fullyrt það. Við erum búin að fjármagna þróunina, hún er verulega sérhæfð og metnaðarfull og það mun taka ykkur mörg ár og kosta margfaldar þessar 60 milljónir sem þið teljið að námið muni kosta. Það er fullkomlega óraunhæft að sú upphæð verði heildarkostnaðurinn, þ.e.a.s ef fyrirhugað er að ná árangri. Við höfum verið með þrjá kennara, skólastjóra, námskrárstjóra, náms- og starfsráðgjafa, skólahjúkrunarfræðing, fjármálastjóra og sálfræðing og auk þess sérstakan starfsmann sem skrifar námsefni fyrir hópinn út frá námskránni. Þar að auki höfum við bæði þróað sjálf og tryggt okkur aðgengi að sérþekkingu og efni sérhæfðu fyrir fjarskóla. Við höfum aldrei innheimt hjá Reykjavíkurborg aukaframlag vegna sérfræðiþjónustu heldur séð um hana alla sjálf, þrátt fyrir að við hefðum skýran rétt á því að fá þann kostnað greiddan. Án efa hafa þeir skjólstæðingar okkar verið í raun mun kostnaðarsamari fyrir sveitarfélögin en einfaldir meðaltalsútreikningar í umræddri greinargerð virðast byggja á. Ásgarðsskóli hefur útvegað börnum tölvur og heyrnartól og skólabúning og greitt fyrir reglulegar staðlotur, efniskostnað og það sem til þarf. Enginn aukakostnaður hefur fallið á foreldra . Allt þetta er ótalið í „servéttu“ útreikningunum borgarinnar sem fylgja greinargerðinni. Stefna, sýn og helstu verkþættir eru jafnframt alveg óljós í greinargerðinni. Ásgarður skólaráðgjöf hefur árum saman reynt að opna augu íslenskra sveitarfélaga fyrir því að viðkvæmustu skjólstæðingum skólakerfisins verður að mæta með fjölbreyttari og mun metnaðarfyllri hætti en löngum hefur verið gert, ekki bara í Ásgarðsskóla heldur í öllum skólum landsins. Rúmlega 20 sveitarfélög hafa treyst okkur fyrir sínum viðkvæmustu nemendum með skólavist í Ásgarðsskóla. Við fögnum því aukinni athygli Reykjavíkurborgar á málaflokknum og viðurkenningu á því sem Ásgarðsskóli hefur barist fyrir. Við erum stolt af okkar hugsjón og árangri og skorum eindregið á skóla- og frístundasvið Reykjavíkurborgar að vinna af heilindum að áframhaldandi samstarfi við Ásgarðsskóla í stað þess að kippa einhliða undan þeim stoðum sem rekstur og starfsemi skólans byggist á og útlit er fyrir nú. Bkv. Kristrún Lind Birgisdóttir Skólastjóri og eigandi Ásgarðs - skóla í skýjunum og Ásgarðs skólaráðgjafaþjónustu S: 8999063 - www.asgardsskoli.is Hafnarstræti 49 600 Akureyri Gögn https://www.ruv.is/frettir/innlent/2025-03-27-skola-og-fristundarad-reykjavikur-samthykkir-tilraunaverkefni-um-fjarnam-i-grunnskolum-439972 https://reykjavik.is/fundargerdir/skola-og-fristundarad-fundur-nr-289 https://fundur.reykjavik.is/sites/default/files/agenda-items/289_5.1%20Tillaga%20um%20fjarkennslu%20%C3%AD%20grunnsk%C3%B3la.pdf https://www.visir.is/g/20252707777d/sjalfstaedir-grunnskolar-i-haettu
Eftir Kristrún Birgisdóttir 7. mars 2025
Á undanförnum árum höfum við hjá Ásgarð skólaráðgjöf unnið að því að skapa vettvang fyrir faglega umræðu um menntamál með því að gefa út Hlaðvarp Ásgarðs um menntamál. Hingað til höfum við gefið út 19 þætti, þar sem megin þemað hefur verið gæðamál. Þættirnir eru því oft og sérstaklega nýjustu sex þættirnir byggðir á viðmiðum um gæðastarf og eru hannaðir til að styðja kennara, skólastjórnendur og aðra sem starfa í menntakerfinu við að þróa og bæta skólastarf. Í þáttunum ræðum við við gesti og ráðgjafa Ásgarðs, sem veita innsýn í lykilhugtök og aðferðir sem styðja við markvissa og árangursríka skólaþróun. Við höfum lagt ríka áherslu á að tengja umræðuna við praktískar lausnir og reynslu úr vettvangi skólastarfs, þannig að hlustendur geti nýtt sér þekkinguna í eigin starfi. Hlaðvarpsþættirnir fjalla meðal annars um: Viðmið um gæðastarf - hvað einkennir góðan skóla og hvernig getum við unnið markvisst að umbótum? Nemendamiðað nám – aðferðir sem styrkja þátttöku og ábyrgð nemenda á eigin námi. Leiðsagnarmat og námsmat – hvernig við metum nám og framfarir á árangursríkan hátt. Faglegt lærdómssamfélag – hvernig kennarar og starfsfólk geta unnið saman að betri menntun og auknum gæðum í leik- námi og kennslu. Hagnýtar lausnir í skólastarfi – leiðir til að innleiða nýjar aðferðir í skólastarfi með áherslu á að deila reynslu og áætlunum sem nýtast í starfi. Hlaðvarpið hefur verið frábær leið til að miðla þekkingu og viðbrögðin hafa verið góð! Markmið okkar er að halda áfram að efla þessa umræðu og bjóða hlustendum upp á dýrmæt sjónarhorn og hagnýt ráð. 📢 Fylgstu með nýjustu þáttunum hér , allt telur þetta sem endurmenntun í starfi!
Eftir Kristrún Birgisdóttir 7. febrúar 2025
Landshlutaflakkið heldur áfram, en viðfangsefni grunnskólanna eru þau sömu um allt land. Í síðustu viku ræddum við tækifæri í Fjallabyggð til að sameina endurskoðun á viðmiðum aðalnámskrár, og í þessari viku var röðin komin að Bolungarvík. Báðir skólarnir hafa lengi unnið með námsvísa sem leiðarljós í skipulagningu kennslu. Við ræddum ýtarlega möguleikana á að sameina þessa vinnu – að innleiða ný hæfniviðmið og endurskoða skólanámskrárgerðina samhliða, með sérstaka áherslu á gæðanámsmat. Virkilega spennandi! Góð skólanámskrá þarf að vera vel ígrunduð og skiljanleg öllum sem koma að skólastarfinu. Námsumsjónarkerfi þurfa að styðja við ferlið, og hverjum þræði skólanámskrárinnar þarf að fylgja eftir. Það er því upplagt að slá tvær flugur í einu höggi. Þetta er þó alls ekki einfalt – mikilvægt er að taka skynsamlegar ákvarðanir í upphafi og gefa sér nægan tíma til að innleiða breytingarnar vandlega. Það eru margar leiðir til að hefja og vinna innleiðingarferlið. Gæðaráð undir forystu skólastjórnenda ásamt markvissu samráði eru lykillinn að góðum árangri. Hér má sjá mynd sem var teiknuð í Bolungarvík á þriðjudaginn – fyrstu tilraun til að kortleggja þá vinnu sem framundan er við að betrumbæta skólanámskrána og byggja á traustum grunni þeirrar reynslu sem þegar hefur skapast. Öllum er velkomið að nýta sér myndina og lesa úr henni! 😊
Fleiri færslur